Tuesday, May 6, 2008

Kenko Extension Tube (For Canon EOS EF/EFS)


Again, I asked masterbetong another favor to buy me this new gadget of mine. Matagal ko nang gustong bumili nitong Kenko Eextension Tube even though hindi ko pa nasusubukan gumamit nito and really I don’t have any idea how to use it… So while browsing in Phipo, I saw and read the forum of Bones that he was on sell of this Kenko Extension Tube and exactly for canon users, kaya without hesitation, I replied to him and asked for reservation. Then I emailed masterbetong to inform him about this and check this extension tube for me... Ang bait-bait talga ni master, ‘coz after nya yata mabasa yung email ko nag text na agad sya kay Bones at tinanong kung available pa... Luckily meron pang available kung kaya’t pinabili ko na agad kay master kahit na wala pa akong ipinapadalang bayad sa kanya... That’s how good master is... Then, inihabol pa nya kay Pareng Tirso upang maisabay sa pag-balik dito... And ito naman si Pareng Tiro, paglabas na paglabas palang yata nang eroplano sa Dammam ay tumawag na agad sa akin... Just to inform me na dala na nya yung pinabili ko and he was so eager to bring it to me on that same day... Parang hindi napagod sa biyahe, and take note... Pass 10pm na sya nakarating nang Dammam and he will be travel for almost 1 hour from Dammam to Jubail... Kaya pass 11pm na sya nakarating sa Jubail then ibinaba lang nya yata ang mga baggage nya and inihatid na nya sa amin yung pinabili ko plus the pasalubong... Sarap naman nang may mga ganitong kaibigan and I am very thankful for that...

Anyway, back to this extension tube... Hindi ko pa sya gaanong natutu-tukan but I tried it on some objects... Here are some of my shots...



Those shots was taken using my SIGMA 105mm Macro lens with 3 extension tubes, hand held with 45 degree bounce flash... Sorry if I forgot to take note of the exif.



Theses shots naman was taken using my SIGMA 70-200mm APO Lens with 3 extension tubes hand held with 45 degree bounce flash...
.
Medyo nakakahilo syang gamitin and hindi ko pa na-try using single and different combinations of extensions and lenses... I guess this will make me more busy and isa na naman ito sa aking paga-aralan at page-experimentuhan... I hope magaya ko na yung mga shots ni idol macro master
Arbil...

1 comments:

Anonymous said...

Natesting mo na pala yung bago mo laruan, nice water drops, konting practice pa, makukuha mo rin yan at magiging macro master ka na rin.

Statistics

Add to Technorati Favorites

Followers

Powered By Blogger
 

E S P I Y A N G ~ M A N D I R I G M A. Copyright 2010 All Rights Reserved